มีสองเนื้อหาด้วยกันครับ

Credits: คุณ Sion Eltnam Atlasia บอร์ดGG

, คุณ Zeon จาก Thaimisc

1.อันนี้เป็นพี่ที่ ANTcomicนะครับ

พี่มีเรื่องมาแจ้งให้น้องๆได้ทราบกันอีกแล้ว(ขี้ฟ้องจริงๆเนอะ)

เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยตำรวจได้เข้าจับที่
เซ็นทรัลพระราม 3
โดยตอนแรกเจ้าของร้านได้โทรมาแจ้งว่าการ์ตูน

เรื่อง อิจิโกะ 100 % โดนจับไปด้วยพี่เองก็ตกใจเพราะคิดว่าตำรวจท้องที่
ของพี่ได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่เป็นไร แต่ทำไมพื้นที่อื่นจึงโดนทั้งๆที่
พวกเราที่อ่านเรื่องนี้ก็ลงความเห็นกันว่า ไม่มีอะไรโป๊
พี่ก็เลยเดินทางไปสถานีตำรวจท้องที่ว่าถ้าอย่างนี้โป๊จริงหรือเปล่า

ปรากฏว่าท่านได้ตรวจสอบอีกทีและได้บอกว่า

เนื้อหาบางตอนในเรื่องค่อนข้างล่อแ หลมกับเด็กอายุ 12-13 ปีที่ ถ้าอ่านแล้วน่าจะเกิดอารมณ์ทางเพศได้ อย่างนี้ก็เข้าข่ายลามกเหมือนกันเช่น

เล่ม 8 จะมากที่สุดก็ตอนที่ โทโจติดอยู่ในกระท่อมกับมานากะ ซึ่งมีติดกันถึง 2 ตอน และเล่มที่ 10 ตอนที่นิชิโนะกับมานากะนอนคร่อมกันอยู่บนเตียง แล้วบอกให้

เลิกขายจะดีกว่าพี่ก็ได้สอบถามว่า

ถ้าไม่ใช่เด็กอายุเท่านี้แต่เป็ นเด็กอายุตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไปอยากอ่านจะทำอย่างไร

แต่ท่านก็บอกว่า

มันไม่มีเรทและการ์ตูนก็ถือว่าเป็นสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กแ ละเยาวชนและสามารถเข้าถึงเด็กง่ายกว่าสื่ออื่นๆ
(เออดี แล้วมาแก้ที่ปลายเหตุ- - ไปจัดเรทสิฟะ)

เค้าก็บอกว่ามาตรฐานนั้นอยู่ที่เด็กตั้งแต่อายุ 12 -13 ว่าถ้าอ่านแล้วมีอารมณ์ทางเพศถือว่าเป็นสื่อลามกอนาจาร

ทั้งหมดทำให้พี่ถึงกับช็อคไม่ว่าจะพูดอย่างไรท่านก็ยังยืนยันว่ามันเข้าข่าย น่ากลัวอยู่และประกอบกับนโยบายของท่านนายกฯที่ได้ออกประกาศกวาดล้างซีดี สื่อลามกอนาจาร การ์ตูนลามกและเว็บไซด์ลามกอีกด้วยทำให้ทางพี่ตัดสินใจกันว่าคงจะต้องหยุดไป

จนกว่าจะมีอะไรที่ชี้แจงการจัดเรทได้หรือไม่ถ้าไม่มีมาตรฐานเลยก็คงจะต้องหยุดแบบไม่มีกำหนดเพราะถ้าออกมาและเซ็นเซอร์จน ทำให้เนื้อหาเปลี่ยนไปและภาพผิดเพี้ยนก็อาจจะมีค่าเท่ากันก็ได้

คือน้องๆก็จะว่าพี่ได้และฉากที่อาบน้ำในเล่ม 9 นั้นที่เซ็นเซอร์ตรงนั้นก็เป็นจุดที่เข้าข่ายเหมือนกัน(ขนาดเซนเซอร์แล้วนะ)ฉะนั้นพี่จึงจะขอบอกน้องๆว่าน้องอาจจะไม่ได้อ่านเรื่องนี้ต่อและก็รวมถึงการ ์ตูนจากค่ายที่มีลิขสิทธิ์อื่นๆด้วยที่มีฉากประเภทนี้ ทางตำรวจก็ยืนยันกับพี่ว่า

ไม่สามารถจัดเรทในบ้านเราได้อย่างแน่นอน

(แล้วมันก็มาลงที่การ์ตูนสินะ...นีล่ะหนอเมืองไทย)

2.ตำรวจจับการ์ตูนเรื่อง Mar เพราะมันมีเนื้อหารุนเเรง...
โอ้มายก๊อดดาบหักกระดูก.......เนกิมะยังพอทำเนา เบอร์เซริกไม่เคยอ่าน
อ้ายห่าเอ๊ย...ตำรวจแย่จริงรับโต๊ะใครมาป่าววะ

เนื้อหาหลักๆ

ตำรวจจามาจับและยึดของอะ รีบๆซือ้ไปก่อนจะไม่มีอ่านเถอะ ผมก็งงแล้วนึกถึงกระทุ้ของSakamoto Miwa ก็นึกว่าคงเป็นของANtละมั้งเลยถามว่ามีเรื่องอาไรโดนมั้ง เค้าบอกว่า

Negima เบอร์เซิร์ก MAR!!

และการตูนของ บงกชอีกหลายเรือ่ง

ผมก็งงเพระเหงเค้าที่ชี้ๆอยู่นั้นมีทั้งเรื่อง
คาริน แวมไพร์สาวจอมเปิ่น(T_T ไอ้พวกตำรวจเวง มีอะไรให้จับวะเรื่องนั้น)และ เรื่อง อาไรKingdomสักอย่างที่แมวเยอะๆอะและ อีกหลายๆเรื่องที่ไม่น่าโดนมากๆ

ก็งงเฮ้ยโดนได้ไง!!!เค้าก็บอกว่าตำรวจบอกว่าภาพวาบวิวเยอะ = =ผมก็บอกว่าอ่าวซะงั้นแล้วMARละ เค้าบอกว่าการ์ตูนรุนเเรง โอ้วพระเจ้า ถ้าMARรุนแรงนะ

คงไม่จับยกแผงเลยเหรอเนี่ย !! ผมก็หยิบๆหนังสือที่พึ่งออกเข้ากระเป๋าแล้วซื้อก่อนแล้วก็ถามต่อว่าแล้วเจ๊รู้เรื่องนี้ได้ไงอะ เจ๊เค้าก็บอกว่า ร้านที่โดนๆกันเค้ามาเล่าให้ฟังอะ แล้วเจ๊ๆก็บ่นๆไปเรื่อย

ผมก็งงเพระน่าจาเครียกันตั้งแต่รายการถึงลูกถึงคนแล้วนะ เจ๊เค้าบอกอีกว่า

รัฐบาลบอกว่าอ่านการ์ตูนพวกนี้

มันทำให้โง่เลยจับ!?!

ผมก็พูดว่าเฮ้ยบ้าเปล่าผมอ่านการตูนเปงร้อยๆเรื่องเกรด การเรียนก็ดีไม่เหงมีปันหาอาไรเเละเพื่อนๆผมก็เหมอืนกันทุกคนยังงี้มันอยู่ที่การดูแลของผู้ปกครองนี่เจ๊เจ้าของร้านก็บอกว่าไม่รู้จะทำยังไงดีตอนนี้

แต่เจ๊ก็บอกว่าคงไม่มีปันหาอาไรมากเพราะ
เหงเจ๊บอกว่าทางบงกชได้จ้างทนายเตรียมขึ้นศาลเเล้ว (บงกชจงเจริญTvT/)

ผมก็นึกว่าถ้ามันเล่นกันถึงขั้นนี้อีกละก็คงเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยจากหลุมดำอีกแหงๆ

ไหนบอกจาจัดเรทก็ไม่จัด แถมมาจับกันดื้อๆเเบบนี้เลย = =โอ้วพระเจ้าจอจร์ประเทศไทย แทนที่จะมาทำเรื่องแบบนี้ให้เป็นเรื่องใหญ่ทำไมไม่ไปปราบโจรใต้ละ!

เพียงเท่านี้เท่านั้น อนาคตการตูนไทย

จะ ลง รึจะ ขึ้นก็คงอยู่ที่ยุดนี้ละนะ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

การ์ตูนก็ถือว่าเป็นสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กและเยาวชน
<<< that's the point
การจัดเรทติ้ง มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนครับ
เลยเหมาะเอาว่ามันเป็นสื่อสำหรับเด็กไปเลย ง่ายดี...

#1 By chubby on 2005-10-21 11:43

กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปซะแล้ว
นี่เข้าสู่ ยุคมืดของวงการการ์ตูน
แล้วละสินะ

#2 By :: LeMOnIcE :: on 2005-10-21 11:44

ถ้าคนตายด้านอ่านมันจะมีปัญหามั้ยว่ะ
กรุคนนึงล่ะ ที่อ่านแล้วตายด้าน
ไม่มีอารมณ์ใดๆ เพราะอ่านจนชิน

#3 By ดกเกดเดก on 2005-10-21 11:46

เอาจิงสิ ทำไมมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแบบนี้ล่ะ ถ้าจะแมแบนการ์ตูนแบบนี้แล้วพวกละครหรือหนัง หรือหนังสือพิมพ์ที่มีรูปหวิวๆแบบนั้นก็น่าจะโดนจับด้วยนี่นา -___-*

สมองผู้ใหญ่เสื่อมลงทุกวัน.... -____-

#4 By Jin on 2005-10-21 11:51

อ้าวห้ามไม่ให้เด็กมีอารมณ์ แล้วจะให้เด็กเป็นกามตายด้านหรือไง
สิ้งที่ควรทำคือสอนให้รู้จักเรื่องSEX อย่างถูกต้องมากว่า มาลงที่การ์ตู
ถึงเวลาที่ต้องจัดเรทการ์ตูน ภาพยนตร์ แล้ว เราต้องช่วยกันครับ ช่วยกันรณรงค์

#5 By ลูกชิ้น on 2005-10-21 11:52

อืม ทำไมไม่ไปดูละครทีวีหลังข่าวบ้างนะ
บางเรื่องผู้หญิงถูกขมขืน หรืออะไรประมาณเนี่ย แต่ก็รอด ผู้ร้ายรอดไปได้ (ถึงสุดท้ายจะโดนล้างแค้นก็เถอะ)
หรือบางเรื่อง ตบกันสนั่นจอ เด็กนั่งดูแล้วจะไม่ทำตามหรือไง

บางเรื่อง ด่ากันทั้งเรื่อง พูดจาหยาบคาย นำเสนอออกไปในทางสองแง่สองง่าม ไม่ไปไรเหรอ
จะบอกว่าส่วนใหญ่ผู้ใหญ่ดูก็เถอะ ไม่มีหลักทางวิชาการบอกได้ เหมือนที่บอกว่าการ์ตูนเป็นเด็ก 12-13 อ่านเป็นส่วนใหญ่นั้นแหละ .. ไม่เห็นมีผลการศึกษาเลย เอามาอ้างกันได้

ผู้หใญ่ชอบมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุกันอยู่เรื่อย
มาบังคับ มาตีกรอบกันมากๆ เดี๋ยวก็เหมือนต้องหนีออกจาก matrix หรอก อุดที่นึง ไปโผล่ที่นึง
ที่อุดเดิมก็ยังแก้ไม่สิ้น ที่ใหม่ก็เริ่มพุพอง เฮ้อ..... มาเป็นผู้บริหารประเทศกันได้ไง(วะ) แก้ปัญหาแบบนี้ใครก็มาทำได้
(อะไรไม่ถูกก็ห้าม ไม่ต้องสนใจวิธีการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน)

แล้วถ้าเป็นแบบนี้ ....
วงการการ์ตูนไทยก็หยุดพัฒนาแล้ว หุหุ
สงสัยต้องทำเป็นแบบพวกเพลงใต้ดินกัน
ดูดมาจากที่อื่น แปลเอง แจกกันเอง ทำการ์ตูนให้ดูกันเอง หุหุ

ผู้ใหญ่ชอบให้บนดินดูดีไว้ก่อน ข้างหลังจะเป็นไงไม่รู้ (ช่างมันไปก่อน ค่อยตามไปแก้ทีหลัง)

เฮ้อ .... เศร้าจริงๆ

#6 By ^BellDandy^ on 2005-10-21 12:06

อ่า เราเห็นด้วยในความไม่เห็นด้วยน่ะ(เอ๊ะยังไง)= w =

ถ้าเค้าคิดว่าเอาการ์ตูนร้ายๆออกไปได้หมดก็ช่างเค้าเถอะ
ส่วนที่เราเห็นด้วยคือจัดเรทในไทยไม่ได้แหล่ะค่ะ
เป็นเรื่องจริงที่เด็กไทยมีความคิดอ่านต่ำกว่าคนปรกติทั่วไป
ถึงจะจัดไป แต่ถ้าคนขายจะขาย เด็กย่อมได้อ่านอยู่ดีนะคะ- _ -
ถึงมาตรการจะเข้มแค่ไหน แต่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ไม่สามารถจัดการได้อย่างเผด็จการและเฉียบขาดในทุกๆมานานแล้วล่ะ^^''

ส่วนตัวเราว่าควรแก้ที่เด็ก
ในเมื่อผู้ใหญ่ทำตัวเลว(คือนำเข้าการ์ตูนที่ไม่ดีเข้ามา?)
น่าจะมีการอบรมและให้เด็กศึกษาเอาไว้
สถาบันครอบครัวที่สั่งสอนเด็กมีผลอย่างมากในเรื่องจิตสำนึกค่ะ

พูดไปได้ แต่เด็กไทยเราก็เป็นอย่างที่ว่าแหล่ะคะ= _ ='
ไม่มีจิตสำนึกที่ดีพอ เพราะฉะนั้นแน่จริงกำจัดการ์ตูนออกไปให้หมด!
เอาเป็นโลกมุลสิมไปเลย !! (ฮา)

#7 By ไce-จะ-อิ๊ on 2005-10-21 12:07

เมื่อไหร่ผู้ใหญ่ถึงจะรู้จักการแก้ปัญหาที่ถูกจุดซักทีนะ
แต่เรื่องการจัดเรทในประเทศไทยคงทำยากนะ
เพราะเห็นแค่พวกเหล้าบุหรี่เด็กยังซื้อได้หน้าตาเฉย จะเอาอะไรกับการ์ตูน
มันก็แสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่หลายๆคนก็ไม่รู้จักรับผิดชอบเหมือนกันน่ะแหละ

พูดถึงแต่การ์ตูน..ทำไมไม่ย้อนกลับมาดูหนังดูละครไทยสมัยนี้ แต่ละฉาก
ผู้ปกครองก็เปิดดูพร้อมกับเด็กซะงั้นอ่ะ ทีแบบนี้ทำไมไม่สั่งให้เลิกสร้างไปเลยฟระ!!

#8 By ModtuaniD : on 2005-10-21 12:20

มันว่างมากจนไม่รู้จะด่าอะไรมันแล้ว

คิดเหรอว่าจะแก้ปัญหาแบบนี้ได้น่ะ

ฉันระบายอามณืเรื่องนี้ในบล็อคไว้แล้วล่ะ ก็ไม่รู้จะบ่นอะไรกับพวกตำรวจ รัฐบาลพวกนี้อีกแล้ว

ถึงฉันจะไม่ใช่คนกทม.แต่ถ้าการ์ตูนในกทม.หมด มันจะส่งผลถึงคนต่างจ.ด้วยสิ

#9 By ♪ ๐PoupeE๐ ♪ on 2005-10-21 12:21

ที่จริงแล้วโดนทุกสำนักพิมพ์เลย
แต่ดีแล้วที่ฟ้องซะ ไม่งั้นการ์ตูนคงสูญพันธุ์ไปจากไทยแหงๆ
ที่หนังฮอลลีวูดแทบจะแก้ผ้าเดิน ตำรวจยังเฉยๆ ไม่รู้สีรู้สาซะงั้น
....
อนาคตคงไม่มีการ์ตูนเเล้วประเทศไทยจะไร้สึ่งความคิด
ค่าย ant นี่เข้าข่ายเกือบหมดทุกเรื่องเลย เหอะๆ

เรื่องการจัดเรทหรอ อืม...

จัดไม่ได้หรอก ยิ่งเมืองไทย ใต้โต๊ะเยอะ

ใครรวยอยู่ได้ ไม่รวยก้อเจ๊งกันไป


แต่ถึงยังไง ถ้าคนที่อยากดุก้อหามาดูได้เหมือนเดิม

แต่อาจจะลำบากนิดนึง แล้วพี่ว่าเมืองไทยก้อเป็นพักๆ

เหมือนเรื่องCdโป๊ ออกมาคึกๆพักนึงแล้วก้อหาย

เป็นๆหายๆเหมือนเรื้อรัง ช่วงนี้พวกเราก้อต้องทนไปก่อน

ถ้าอ่านการ์ตูนแ้ล้วโง่ หรอ อืม... ไม่จริง

อีกหน่อยคงมีสื่อประเภทอื่นอีกแน่ๆ

ถ้าถามว่าปัญหาคุกคามทางเพศ มันก้อไม่ได้มาจาก

การ์ตูน100%ซักเท่าไหร่ อย่างอื่นก้อเยอะ

บางทีการ์ตูนอาจจะเป็นส่วนนึงแต่ไม่ใช่ทั้งหมด

มันก้อเหมือนโลกนี้มีขาวและดำ จะให้ขาวหมด

จะให้ดำหมด มันก้อทำลำบาก ขาวๆเทาๆไปก่อน

ขาวหมดคงทำยาก และ ดำหมดคงเป้นไปไม่ได้



สู้ๆ การ์ตูนในเมืองไทย

#12 By - LittleMonkey - on 2005-10-21 12:44

พวกนี้มันงี่เง่า
เด็กที่มันใจแตกเพราะสถานบินเทิงเริ่งรมย์ หรือดู VCD โป๊กันเกลื่อนๆ ทำไมมันไม่ไปปิดสถานบริการมั่งหล่ะ ไหนจะอาบอบนวดอีก
ก่ะอีแค่การ์ตูนมันจะอะไรกันนักหนา... ที่สื่อผ่านดทรทัศน์หนังสือพิมพ์ ภาพข่มขืน เซ็นเซอร์ติ๊ดเดียว ผ่านจอกันโครมๆ
เด็กมันดูอยู่ทุกวัน ไม่เห็นมันจะเขาไปจัดการ

ไหนจะหนังไทยน้ำเน่า จับฉุดข่มขืน อื่นๆอีกมากมาย ก็ไม่ทำอะไร

กินส่วยชัวร์
งี่เง่าที่สุด

#13 By หนูพุก on 2005-10-21 13:04

ผมไม่เคยเห็นใครที่อ่านการ์ตูนแล้วจะโง่ลงเลยจริงๆนะ ไปเอาความคิดนั้นมาจากไหนกันนะ

อนาคตเด็กไทยตอนนี้ก็ไม่ได้โตขึ้นมาจากการ์ตูนแบบสมัยก่อน แต่โตขึ้นมากับ internet มากกว่า แต่ก็อย่างว่าหละ สิ่งใกล้ๆตัวมองกันไม่ค่อยจะเห็น อย่างละครไทยหลังข่าวเนี้ย ผมว่าดูแล้วโง่ลงกว่าอ่านการ์ตูนเยอะเลย

#14 By tamanxzg on 2005-10-21 13:09

ผมไม่ซีเรียสกับเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะนโยบายโง่ๆ ของรัฐน่ะ ผมถือว่ามันเป็นนโยบายส่งเสริมของเถื่อนอยู่แล้วครับ

ดีแล้ว เพราะแต่ไหนแต่ไรผมก็เกลียดกฎหมายลิขสิทธิ์การ์ตูนอยู่แล้ว เสพของเถื่อนไปเลยก็ดีนะ

PS งี่เง่า เอาแต่สนใจการ์ตูนญี่ปุ่น หันมาดูละครน้ำเน่าประเทศตัวเองก่อนว่ามันสร้างแบบอย่างแห่งความเสื่อมไปเท่าไหร่แล้ว

#15 By P.S. on 2005-10-21 13:13

อีกหน่อยการ์ตูนในไทยคงจะเหลือน้อยลงสินะ TvT จะไม่มีให้อ่านแล้ว.... ซิก ๆ

#16 By Pukpik on 2005-10-21 14:07

แล้วทะไมต้องมาลงกับการ์ตูนด้วยง่า
ถ้าไม่มีการ์ตูนแล้ว ก้อคงเครียดน่าดู จะมีสิ่งที่เรียกจินตนาการของเด็กออกมาได้มั้ยนี่

#17 By thingth on 2005-10-21 14:17

o[]o
เดี๋ยวๆๆนะ
คารินไปเกี่ยวอะไรด้วยอะ
มันมีภาพวาบหวิวตรงไหนอะ TT^TT
แล้วไปจับที่ เซ็นทรัลพระราม 3 o[]o
ที่ที่ลูไปซื้อการ์ตูนประจำนี่หว่า

#18 By Luscinia on 2005-10-21 14:28

มาเม้นท์ค่า..........
สงสัยจังทำไมมาแก้ที่ปลายเหตุหนอ
อีกไม่นาน...เมืองไทยคงล่มสลาย

#19 By Inkka on 2005-10-21 15:13

เหอะๆ อ่านะ--** เหอะๆ

#20 By ♪~❤~Minmin~❤~♪ on 2005-10-21 15:17

...- -a
ถ้าจะถามว่าทำไมละคร หนัง ไม่ไปจับ
ก็มีคำตอบเดียวแหล่ะ ''จ่ายโส่ยแล้ว''
การ์ตูนยังไม่จ่าย รับกรรมไป- -a

#21 By niiya on 2005-10-21 15:41

แบ่งเรตเถอะนะ
ฉากกอดยังไม่ได้เลย จูบก็ไม่ได้ ละครไทยยังมีกอดกะจูบเลยนะ

จะเหลือการ์ตูนอะไรให้อ่านมั้ยนี่ อีกหน่อยคงต้องอ่านเป็นภาษาต้นฉบับแล้วมั้ง หรือว่าอ่านภาคภาษาอังกฤษ

การ์ตูนรุนแรงนี่สงสัยจับยกแผง ทีหนังมันยังมีฟันกันแอคชั่นเลยนะ โฮ บางระจันยังฟันหันหัวขาดเลย

แล้วประเภทคินดะจุถูกจับมั้ยอ่ะ ฉากฆาตกรรม เผื่อเด็กน้อยมาอ่านแล้วเดี๋ยวทำตาม เฮ้อ~

#22 By Wind of me on 2005-10-21 15:46

ทามไมเรื่องแค่นี้ต้องกลายเป็นปัญหาใหญ่ไปซะงั้นละ

#23 By Nemean on 2005-10-21 15:48

บงกช จงเจริญ!!! ต้องเข้าใจตำรวจมันไม่มีอะไรมาให้จับละนะ
การจัดเรท ถึงจัดไป คนขายก็ขายให้อยู่ดีนั้นแหละ

#24 By Zero-Freedom on 2005-10-21 16:07

....การ์ตูนรุนแรง(MAR?)ก็โดนเรอะ...
..งั้นผมคงต้องรีบไปกวาดFMAแล้วสิ...ฮา=w=''

#25 By ignited on 2005-10-21 16:18

ไม่รู้จะด่ายังไงดีแระ แม่ง.....ไรวะ....มีอะไรก็ลงที่เด็กๆ ลงที่การ์ตูน แน่จริงลองไปควบคุมละครที่วีที่มีฉากขึ้นเตียงฉากจูบดิ ทำได้ไหมห๊ะ ไรวะ อ่านการ์ตูนแล้วโง่หรอ ไม่เดี่ยวกันซักหน่อย การ์ตูนมีไว้ช่วยผ่อนครายไม่ได้มีไว้ให้เครียดขึ้น
ถ้างั้นก็จัดการให้วัยรุ่นเรียนอย่างเดี่ยว ให้เครียดกันตายไปข้างเลยไหม ทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้เจริญขึ้นหรอกนะ

#26 By นางสาวแจจิน on 2005-10-21 17:47

อะไรๆ ก็โทษแต่การ์ตูน
สงสัยคงต้องกันมาบริโภคสแกนอย่างเดียวแล้วมั๊งงง -_-^^

#27 By ดุกดุ๋ย on 2005-10-21 20:49

หา..... O_O

เป็นนโยบายที่เพี๊ยนมากเลย ในความคิดเรานะคะ

อ่านการ์ตูนพวกนี้มันทำให้โง่เลยจับ!?! << คนที่คิดน้อยคิดได้แค่นี่ต่างหากล่ะที่... นี่ชีวิตของพวกเขาไม่ได้โตมากับหนังสือนิทานเด็กสักเล่มเลยเหรอ... เคยเข้าโรงหนังรึดูโทรทัศน์เพื่อหย่อนใจเล่นเหมือนมนุษย์ปุถุชนเค้ามั่งไหมเนี่ย...

แทนที่จะมาทำเรื่องแบบนี้ให้เป็นเรื่องใหญ่ทำไมไม่ไปปราบโจรใต้ละ! << เห็นด้วยเน่อ

#29 By เดสโทราตี้! on 2005-10-21 21:08

แล้วเราจะอ่านอะไรกัน? ไม่มีการ์ตูนYนี่ก็แย่มากแล้ว นี่แม้แต่การ์ตูนปกติยังหาย?! โอ้ จอร์จ!!! ไม่เข้าใจเลย หนังทำR Xกันได้เปิดเผย หนังของต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ ทำไมๆๆๆแค่การ์ตูนที่วาดขึ้น ไม่ได้ใช้คนมาทำจริงๆถึงต้องโดนด้วย ...
ปล.อยากงี้เซเลอร์มูนก็โดนด้วยดิ ตอนแปลงร่างก็ไม่มีเสื้อผ้านิ ไม่!...

#30 By AnAn on 2005-10-22 02:38

บางทีพวกผู้ใหญ่เค้าก็คิดอะไรแปลกๆ...
ว่าเด็กไม่มีความรับผิดชอบพอที่จะดูแลตัวเองบางล่ะ
ว่าเด็กมักถูกชี้นำง่ายบ้างล่ะ

สรุป พวกเค้าก็คิดเองกันหมด
โดยไม่ถามเลยว่าเด็ก
คิดยังไง...

สังคมเรามีผู้ใหญ่แบบนี้ก้รู้สึกแปลกๆแหะ...มิมิ

#31 By {mA[Z]oChiSm}: on 2005-10-22 10:12

เพราะเค้าจัดการปัญหาที่มันวุ่นวายกว่านี้ไม่ได้ไงครับ
ถึงต้องมาเก็บสแปร์เรื่องที่มันข่มได้ง่ายกว่า
เพื่อผลงาน เพื่อผลประโยชน์
ถ้าตั้งใจป้องกันปัญหาสังคมจริงมันไม่ลงเอยแบบนี้หรอกครับ ..

#32 By toey on 2005-10-22 10:32

สังคมไทยนี่แปลกๆ แก้ปัญหาไม่เคยตรงจุด คราวเกมส์ online ก็ทีนึงแล้ว
อนาคตเยาวชนไทยจะเป็นไงหนอ

#33 By Zeza[wind`] on 2005-10-22 10:42

MAR รุนแรงกี๊ซซซ การ์ตูนคอมมิคที่ดีที่สุดในตอนนี้อีกเรื่องเนี่ยนะ ก๊าซซซซ
ช่วงนี้ไม่ได้ไปร้านหนังสือเลย แต่ พี่สาว อืม พี่ลูเฟียนั่นแหละ มาบอกมาร์ที่นี่ยังไม่โดน

"แต่เจ้าของร้านถ้าจะกังวลมากไปส่งคืนกลับบริษัทหมดทุกเรื่องเลย!!!" งี้ดิ แล้วจะเอาอะไรอยู่หล่ะเนี่ย งี้ก็ต้องบริโภคการ์ตูนที่เซ็นเซอร์หรือเปลี่ยนคำพูดแล้วเนื้อเรื่องผิดเปลี่ยนแบบนี้..

สู้เสียค่าเน็ตแล้วมานั่งอ่านที่เขาสแกนเป็นภาษาปะกิดตามเว็บดีกว่า หรือไม่ก็เข้าร้านหนังสือญี่ปุ่นแล้วซื้อออริคอมมิคของเจ้าบ้านเลยดีกว่า(ฝึกภาษาด้วย เยส!!)

#34 By [chrno,charnox] - Secret Game on 2005-10-22 16:25

"การ์ตูนก็ถือว่าเป็นสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กแ ละเยาวชน" เกลียดคำนี้โฟ้ยยยยย

#35 By DarkZeusPDS on 2005-10-22 19:12

TT^TTกะผมยังไม่เข้าใจเลยครับ
แง้ๆๆๆทำไม ฮือๆๆๆ
ขนาดกาตูนเกก็โดนกวาดไปแล้วด้วย
แง้ๆๆๆ ทำไมๆๆๆ
ตอนนี้กะผมจาไม่มีอาไรอ่านอยู่แล้ว
ทำไมต้องเป็นอย่างงี้
แง้ๆๆๆๆๆ

#36 By ryoji on 2005-10-22 20:41

อารายกานฟร้า เนี่ย

#37 By *~Shad0wFlamE~* on 2005-10-23 14:10

สมัยนี้มันมีหลายสื่อนะ หนังไทยก็ยังมีหลายเรื่องให้เกิดอารมณ์ทางเพศ ทำออกมาเรื่อย ๆ โชว์เซ็กซี่ วับ ๆ แวม ๆ ยังไงก็เกิดอารมณ์ได้เหมือน ถ้าเด็กดูในโรงไม่ได้ ก็ต้องเช่ามาดูอยู่ดี นั่นแหละ การ์ตูนยังสุ้ไม่ได้เลย

#38 By LEONARDO DAVINCI on 2005-10-23 17:42

...........อ่านแล้วรู้สึกว่า.......คลั่งว้อยส์..

ปัญหานี้มันค้างคามาตั้งกะคดีหลุมดำแล้วนะเนี่ย

ถ้าการ์ตูนลิขสิทธิ์ยังโดนงี้ คิวต่อไปงานโดงานคอสมันจะรอดเรอะ? บ้าที่สุดเล้ยยยยย

ปล.ใครอ่านการ์ตูนแนวสืบสวนอย่างโคนัน หรือคินดะ ลองมาวางแผนฆาตกรรมพวกรัฐบาลกันมั่งมะ (เหอๆๆ ล้อเล่นๆ [แต่ถ้าเอาจริงก็ดี])

#39 By Tanukimaru (203.153.174.137) on 2007-10-19 19:59

หะ ไม่เข้าใจพวกผู้ใหญ่เล้ย
จับการ์ตูนเนี่ยนะ ไม่มีอะไรจะทำกันรึไง
ถ้าการ์ตูนแค่นั้นยังจับทำไมไม่เห็นจับพวกนางแบบดารา
ถ่ายรูปโป๊ลงหนังสือพิมพ์ล่ะ โห่~~~~~~~
แล้วยังไม่เคยได้ยินเลยนะว่า
เด็กคลั่งอ่านการ์ตูนแล้วเกิดอารมข่มขืนเพื่อนเงี๊ยไม่เห็นมี จะบอกไห้

อะไรที่ผู้ใหญ่ไม่ชอบก็อย่ามากีดกันเด็ก
ถ้าว่างมากก็เอาเวลาไปดูแลลูกหลานท่านไห้ดีก่อนไป๊
(ใส่อารมมากไปโทษทีนะครับพี่ชง)

#40 By เร (222.123.219.246) on 2007-10-24 18:20

เฮ้ย

เข้ามาช้าไปซัก2ปี

แต่อยากจะบอกว่า

ไอ้รัฐบาลงี้เง่า

แค่นี้แหละ

โว้ยเซง

#41 By mix (118.174.89.252) on 2008-02-25 23:53

ผมชอบการ์ตูนประเภท Hellsing อ่ะ เลือดสาดๆ มันห้ามขายหรือเป่า ถ้ารัฐบาลไทยทำ ฮ่าวเลี่ยน ไม่รู้เรื่องห้ามขายผมจะไปตั้งม็อบประท้วงแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยเลย เซ็งชิบ เมืองไทยแสนดี ดูดิ มีแต่เด็กแว๊นต่างประเทศเค้ามีมะ Government Asshole Brain Washed Dickhead All Of them called Dickhead dicky dicky come on eat ma shit MFK ... รับไม่ได้ I wanna ask u some shit governman at 12 - 18 u've ever do masturbation? U've ever fucked whore? If u do this if u fuck a girl u can't stop when u'r children gonna do something like u Faggots Governmannnnnnn เป็นภาษาอังกฤษคงไม่โดนเซนเซอร์ นะ

#42 By Nookie666 (58.8.46.153) on 2008-04-13 23:13

U gonna know Dickhead Governmannnn you fuck a whore u smoke cigarette u drink alcohol u smoke weed u'r child is cracker That's pathetic You should know In Present there're many people don't do that There're three kinds 1. Straght Edge 2. Vegan 3. Vegetarian I'm Straight Edge Officer if u wanna mess with me u fuckin bullshit worse than me I'm looking down thai system fuck up คงไม่โดนเซนเซอร์นะ

#43 By Nookie666 (58.8.46.153) on 2008-04-13 23:24

*ร้องกริ๊ดไม่เป็นภาษา*

อะไรกันเนี่ย...เราอ่านเรื่องเมล ยังโดนไปด้วยซะงั้น!?
รุนแรงตรงไหนเนี่ยพ่อคุณตำ-มะ-รวจ- ??wink

#44 By m i n o ** on 2008-04-16 06:50

เฮี่ยเอ้ย ! จะบ้าเรอะไง แค่โดนว่าการ์ตูนแฝงไว้ด้วยความรุนแรงก็เซ็งมาพออยู่แล้วangry smile

#45 By ออม (202.149.25.225) on 2009-09-19 14:07

ทีหนังx ที่ขายกันเกลื่อนเมืองดันไม่จับ ดันมาจับการ์ตูน
นี่หรือเมืองไทย แบบนี่วงการการ์ตูนจะเป็นยังไงเนี่ย
angry smile

#46 By Laser RX (124.121.84.71) on 2009-09-20 17:24

Favourites